back to top

8 mục tiêu triển khai chiến lược dữ liệu tỉnh Đắk Lắk đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030

Thích là share:

1/ 100% dữ liệu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh  được hình thành tại Trung tâm dữ liệu của tỉnh, được kết nối và chia sẻ dữ liệu với nhau.

2/ Các nền tảng điện toán đám mây của tỉnh và các nền tảng ứng dụng di động phục vụ cho chính quyền, người dân, doanh nghiệp đảm bảo sẵn sàng đáp ứng 100% nhu cầu lưu trữ, thu thập, kết nối, chia sẻ dữ liệu.

3/ 100% dữ liệu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tại Trung tâm dữ liệu của tỉnh, được đưa vào khai thác sử dụng hiệu quả.

4/ 100% cơ sở dữ liệu của tỉnh trong Danh mục cơ sở dữ liệu dùng chung, danh mục dữ liệu mở và danh mục dữ liệu lớn của tỉnh được ưu tiên triển khai để tạo nền tảng phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số.

5/ 100% cơ sở dữ liệu dùng chung và chuyên nghành của tỉnh bảo đảm kết nối, chia sẻ thông tin với các cơ sở dữ liệu quốc gia thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu tỉnh.

6/ 100% dữ liệu mở của tỉnh được cung cấp và đưa vào khai thác sử dụng hiệu quả, đảm bảo sẵn sàng hỗ trợ, phục vụ các hoạt động chỉ đạo điều hành, ban hành chính sách của cơ quan nhà nước và phục vụ phát triển các ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

7/ 100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh được số hóa; 80% dữ liệu và kết quả thực hiện các thủ tục hành chính được tái sử dụng, chia sẻ theo quy định.

8/ Triển khai 100% phương án đảm bảo an toàn thông tin theo cấp độmô hình bảo vệ 4 lớp đối với các cơ sở dữ liệu dùng chung, dữ liệu mở, dữ liệu chuyên ngành, dữ liệu lớn của tỉnh.

(Theo kế hoạch số 168/KH-UBND ngày 12/09/2024 của UBND tỉnh Đắk Lắk.)

TOP XEM

BÀI VIẾT MỚI